super morning person

mấy nay có dịp quan sát bản thân và phát hiện một số thói quen, sở thích, hành vi cái thích ghê. như đi tìm hiểu crush vậy :))))

ai cũng phải và cần đồng ý rằng mình là morning person. nên những thứ sau đây sẽ diễn ra:

– thức khuya rất dở. hồi đó bạn bè hay rủ mình đi chơi overnight, lúc đầu sv mà, khoái lắm, kiểu thấy ngông cuồng. sau đó đi vài lần chỉ thấy mệt chứ éo thấy vui thì mình đã biết nó không phải gu mình. mà kiểu biết âm thầm thôi chứ không có giao tiếp ra. nên có mấy trải nghiệm kiểu ráng ráng thức cùng chúng bạn vì rất quý, xong lúc thức đó cũng không tỉnh táo vui vẻ gì, rồi ngày hôm sau thì mệt mỏi ê chề không làm gì được thấy suffered gì đâuuu.

– dậy sớm rất ngầu. như hôm nay hahaha. hôm qua 9h auto buồn ngủ (khi đã hoạt động đủ công suất cho một ngày). đi ngủ khi thế giới còn cười nói rộn ràng. xong sáng 5h mấy auto thức dậy. check tin nhắn các kiểu rồi uống một ly nước ấm đầu ngày, cảm nhận sự tĩnh mịch sáng sớm nó sướng gì đâuuuu. thgian buổi sáng sớm nó yên tĩnh và làm việc cực kỳ tập trung hiệu quả luôn. đã vậy ngủ sớm buổi tối sẽ không bị cuốn theo những cuộc chat chit dư thừa trên mxh nữa.

– đợt đi khám thầy Đức mới phát hiện ra một điều là cơ thể mình phải vận động thì năng lượng mới bung xả được. từ lúc thầy nói tới giờ mình thấy đúng rất đúng luôn. mình sẽ thấy tươi tỉnh hơn sau khi đi bộ nè, chạy bộ hay bơi nè. đáng lẽ ngta vận động xong mệt đúng hông, mình càng đi càng khoẻ :)))) nên hồi ở Singapore có đoạn mấy bạn cũng hơi bực dọc vì ai cũng mệt hết rồi mà mình lăng xăng như khỉ. nhưng mà tới một mức nào đó thôi nhe, lố giới hạn đó (như đi leo núi) hoặc quá 5 tiếng thì mình sẽ bị sập nguồn :))) cần nghỉ ngơi và nạp năng lượng. hoặc tốt nhất là về căn phòng êm ấm của mình. lúc đó không còn gì quan trọng hết haha. như hôm qua đi IKEA chơi lố quá, mang balo nặng nữa, xong đi lạc đường một khúc, mình biết đã tới giới hạn rồi đó, tín hiệu là mình thèm đồ ngọt, ngó quanh thấy Daboba, thương hiệu trà sữa cũng khá xịn xò ở đây và cả xa xỉ nữa. dù túi đã khá eo hẹp tiền nhưng cô Bo có hề chi, có một món cảm thấy muốn uống là vui rồi, và biết chắc nó sẽ ngon, cô vào order một ly trà sữa trân châu mật ong 50 ngàn. order xong cô ngồi uống tỉnh bơ một mạch giữa rất nhiều người chộn rộn nơi đó. cả thế giới như dừng lại trong cô. uống hết ly trà sữa, cô ngồi nghỉ ngơi một tí, công nhận trà sữa ngon, hơi đắt tí. xong thế giới bắt đầu xoay trở lại thì cũng là lúc cô đứng lên đi tiếp cuộc hành trình :))))

– vận động đủ tối mình sẽ tự buồn ngủ và ngủ ngon. hồi mấy tháng trước khi chưa khám ở thầy Đức mình hay bị khó ngủ. do cả ngày trời có làm gì đâu, review lại có mấy hôm đi bơi hay đi leo núi gì đó thì về ngủ ngon. còn qua thời kỳ này thì khó ngủ vì trái giờ trái giấc. cái giờ “hoàng đạo” là buổi sáng của ngta thì bắt ngta đi ngủ là cớ làm sao :))))

– tổng hợp lại thì luôn mơ mỗi ngày được như hôm qua hôm nay vậy ó, cuộc sống mơ ước là trong ngày hoạt động bung xả năng lượng các kiểu xong 9h auto buồn ngủ xong 5h auto dậy bắt đầu ngày mới. cũng y như đợt đi Sing vừa rồi các bạn. trong ngày đi muốn rách háng, 8h mấy 9h là hết xí quách rồi. ngày 1 ở chung với bè bạn thấy quý quá nên thức cùng chơi cùng, chứ ngày 2 ở mình mình là ngủ! xong 6h sáng dậy làm những thứ cần làm. 8h hostel có đồ ăn sáng thì việc cũng đã xong, ăn sáng rồi đi chơi tiếp thôi, thấy hép pi dì đâuu.

– chỗ cty mình có 4 ca. ca sáng từ 6:30 tới 15:30 là vinh hạnh được mn ghét nhất, vì phải dậy sớm (ai cg thấy thức khuya dễ hơn và dậy lúc 5:30 là quá sớm) và tiền phụ cấp ca thấp. riêng mình mình mê lắm. như hôm nay mình dậy là bằng giờ cái chị làm ca sáng dậy nè. mỗi ngày được ngủ và dậy vào dream time thì sướng quá sướng, nề hà chi 1tr tiền phụ cấp hí hí. do mình là morning person á. và mình thấy mấy tu viện, chùa chiềng cũng sinh hoạt giờ như vậy mà, nó tốt lắm ó các bạn. thấy may vì nó hợp gu mình. hèn chi chỉ tay đường sk của mình đậm và dài lắm, dù hiện tại mình thấy sk mình yếu vcl. mong là trong tương lai khi về lại làm giờ hành chính rồi mình sẽ có cơ hội thực hành thói quen sống này.